Nhà sáng lập Ecopark cho rằng câu chuyện phát triển BĐS phải dựa trên một tình yêu nhưng cũng phải dựa trên một cơ sở khoa học, có tư duy sáng tạo

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam

Trước khi đặt chân đến miền Nam với Ecovillage Saigon River, nhà sáng lập Ecopark đã để lại nhiều dấu ấn trên thị trường, không chỉ tại Việt Nam ở miền Bắc và miền Trung, mà còn trên thị trường thế giới bởi những giải thưởng quốc tế danh giá, trở thành một trong những thương hiệu bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam.

ĐÁNH THỨC VÙNG ĐẤT PHÍA ĐÔNG HÀ NỘI

___ ,, ___

Gần 2 thập kỉ trước, nhà sáng lập Ecopark là một trong những đơn vị tiên phong lựa chọn khu đất phía đông cửa ngõ Thủ đô để phát triển dự án đầu tay. Trên khu đất rộng gần 500 ha, cách hồ Hoàn Kiếm 15 km, với tổng vốn đầu tư ước tính gần 10 tỉ USD, nhà sáng lập Ecopark đã kiến tạo nên đại đô thị xanh lớn bậc nhất miền Bắc.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 2
Biệt thự đảo, Ecopark

Những người sáng lập Ecopark cho rằng câu chuyện phát triển BĐS phải dựa trên một tình yêu nhưng cũng phải dựa trên một cơ sở khoa học, có tư duy sáng tạo. Theo đó, thành công đối với một nhà phát triển BĐS không đơn thuần đo đếm bằng doanh số bán hàng càng nhiều càng tốt, mà bằng những ô cửa sổ sáng đèn khi về đêm.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 3.

Để làm được điều này, bên cạnh những kinh nghiệm được đúc kết qua thời gian, nhà sáng lập Ecopark còn kết hợp với các "ông lớn" hàng đầu thế giới về tiện ích, cảnh quan, vận hành như: Accor Sofitel, Nomura, Nikken, Raymond,… để mang về cho cư dân chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Cho đến nay, khi nhắc đến Ecopark, giới chuyên gia, nhà quản lý nhận định rằng đây là một trong những nhà phát triển BĐS đầu tiên "đánh thức" vùng đất phía đông Hà Nội, trong đó có Văn Giang, Hưng Yên.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 4.
Hệ thống tiện ích đẳng cấp tại Khu đô thị Ecopark

Ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, nhận định trên báo chí về "sự thay da đổi thịt" của vùng đất này:

"
Đây là sự trưởng thành của Ecopark và nó chứng minh cho ý tưởng phát triển của chủ đầu tư khu lựa chọn điểm đó là đúng; không chỉ là một khu cảnh quan cực kỳ đẹp mà cuộc sống nơi đây dần sôi động, họ kéo được các trường học của nước ngoài về, kéo được nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đến khu vực.

Ông Nguyễn Hùng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cũng cho biết trên báo chí, rằng sau hơn một thập kỷ kể từ ngày Ecopark được xây dựng, huyện đã "lột xác" thành một đô thị văn minh hiện đại với điểm nhấn là các đại dự án đô thị và cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, là điểm đến của nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Không gian thiên nhiên xanh mát tại Ecopark

Thực tế cũng đã chứng minh tầm nhìn xa của nhà sáng lập Ecopark khi hiện hạ tầng giao thông kết nối với đại đô thị Ecopark rất thuận lợi. Nút giao Cổ Linh quốc lộ 5B hoàn thành năm 2021, lộ trình từ Ecopark đến trung tâm Hà Nội có 2 lựa chọn: đi qua Thanh Trì - Thạch Bàn, hoặc nút giao Đông Dư - Dương Xá ra đường 5B. Ngoài ra, cầu Vĩnh Tuy 2 dự kiến thông xe trước 2/9/2023 sẽ kết nối với đường vành đai 2, cư dân có thể rút ngắn thời gian di chuyển đến nội đô….

Ngoài ra, theo Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5.000 mà UBND TP Hà Nội ban hành năm 2022, 2/6 cây cầu khác là cầu Mễ Sở, Trần Hưng Đạo khi đưa vào thông xe sẽ càng nâng tầm giá trị của KĐT Ecopark lên một tầm cao mới.

Sự góp mặt của Ecopark đã góp phần giúp tỷ lệ đô thị hoá tại huyện Văn Giang, Hưng Yên tăng gấp 7 lần từ 9,3% năm 2000 lên 65% năm 2020 đồng thời giúp thăng hạng đô thị từ loại 5, định hướng phát triển lên loại 3 vào năm 2025; góp phần lớn vào việc tăng tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh; kinh tế của tỉnh chuyển dịch dần từ thuần nông sang công nghiệp, dịch vụ gắn với phát triển đô thị xanh, thông minh.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 7.

THẦN TỐC PHỦ XANH NHỮNG VÙNG ĐẤT MỚI

___ ,, ___

Sau thành công của KĐT Ecopark - khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp bậc nhất thế giới, năm 2019, nhà sáng lập Ecopark tiếp tục đặt nền móng tại Hải Dương với đại đô thị mang tên Ecorivers.

Rộng hơn 100 ha, hiện KĐT được đánh giá là điển hình, góp phần thay đổi diện mạo địa phương. Sự xuất hiện của KĐT EcoRiver được chính quyền sở tại đánh giá cao. Tại thời điểm khánh thành cây Long Hải - nối khu đô thị Ecorivers với trung tâm TP.Hải Dương, đại diện lãnh đạo tỉnh đánh giá là một trong những cây cầu đẹp nhất tỉnh, làm bừng sáng cả khu vực phía đông nam TP.Hải Dương.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 9.
Dự án Ecorivers, Hải Dương

Ba năm sau dự án Ecorivers, năm 2022, nhà sáng lập Ecopark tiếp tục phủ xanh một vùng TP.Vinh, Nghệ An với đại đô thị Eco Central Park, rộng gần 200 ha. Tại dự án này, nhà sáng lập Ecopark đã dành hơn 30% tổng diện tích đô thị để tạo lập mảng xanh, mặt nước.

Theo các chuyên gia, trước thực tế Nghệ An đang thiếu không gian sống, trải nghiệm dịch vụ và cơ sở lưu trú 4 - 5 sao, thì sự có mặt của Eco Central Park chính mảnh ghép hoàn hảo nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng - giải trí tại đây.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 11.
Dự án Eco Central Park, Nghệ An

CÁC DỰ ÁN LIÊN TỤC THIẾT LẬP MẶT BẰNG GIÁ MỚI QUA CÁC NĂM

___ ,, ___

Sau nhiều dự án định vị thương hiệu, giới chuyên gia BĐS đánh giá cao thành công của nhà sáng lập Ecopark. Một điều minh chứng cho sự thành công của nhà sáng lập Ecopark và những người lựa chọn Ecopark trở thành tổ ấm của mình là khi mức giá của các dự án trong đại đô thị liên tục tăng chóng mặt.

Nếu năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì hiện tại phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 có giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. Cách đây 4 năm, phân khu biệt thự đảo có giá 70 - 80 triệu/m2 thì hiện tại phân khu này đã tăng lên 160 - 200 triệu/m2.

Tại khu đô thị Ecorivers, mức giá mới liên tục được thiết lập. Nếu năm 2020, phân khu Vịnh Ngọc được bán 60 triệu/m2, thì nay có căn được chuyển nhượng với giá 100 triệu/m2…

KIẾN TẠO BIỂU TƯỢNG NGHỈ DƯỠNG 6 SAO KHI LẦN ĐẦU TIÊN NAM TIẾN

___ ,, ___

Mới đây, nhà sáng lập Ecopark chính thức "chào sân" thị trường BĐS miền Nam biểu tượng nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage SaiGon River.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 13.
Ecovillage SaiGon River

Với diện tích hơn 55 ha, nằm tại cửa ngõ giữa khu phía Đông Sài Gòn và Đồng Nai, cách nhà thờ Đức Bà khoảng 18km, Ecovillage SaiGon River được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và trị liệu chuyên sâu với phân khu biệt thự khoáng nóng, phân khu khách sạn được vận hành bởi một trong những thương hiệu khách sạn lâu đời nhất tại châu Âu.

Bên cạnh những yếu tố sinh thái trở thành "DNA" của nhà sáng lập Ecopark, chủ đầu tư Ecovillage SaiGon River đã dốc hàng ngàn tỉ đồng để tiến thêm một bước trong hành trình tạo dựng tổ hợp trị liệu lớn bậc nhất trên thị trường BĐS Việt Nam.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 14.
Hệ thống tiện ích đẳng cấp tại EcoVillage

Với sự đầu tư này, Ecovillage SaiGon River đang định hình lại khái niệm về không gian sống và tạo ra một trải nghiệm xanh lành đích thực cho cư dân. Một diện tích rộng 1,5ha cũng được chủ đầu tư dành cho resort onsen, giúp đưa khoáng nóng đến từng căn biệt thự trong EcoVillage.

Khát vọng kiến tạo biểu tượng sống mới của nhà sáng lập Ecopark tại niềm nam - Ảnh 15.
Khu biệt thự khoáng nóng, EcoVillage

Ngoài ra, Ecovillage SaiGon River còn xây dựng 5 trung tâm trị liệu, hồi phục và thẩm mỹ đa dạng, cung cấp các phương pháp trị liệu từ spa, detox đến trị liệu aqua, thảo dược và tinh dầu. Những trung tâm này không chỉ mang lại sự phục hồi và cân bằng cho cơ thể, mà còn nâng cao mức độ thuận tiện về chăm sóc sức khỏe toàn diện trong cộng đồng lên tầng mức hiếm thấy trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Nguồn: Nhà sáng lập Ecopark