VRA - Tạp Chí Bất Động Sản. Nơi truyền tải, chia sẽ kinh nghiệm, thông tin bất động sản bổ ích cho nhà đầu tư

Một khu trọng điểm mới, 1 đô thị thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hiện ra sở hữu sự tham dự của những các kiến trúc sư, xây dựng bậc nhất quả đât.

Coi thông báo thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, những thành phố đa trung tâm đang dần sinh ra trên nhân loại. những khu trung tâm thành lập sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một dự án quy mô lớn, tinh vi và rộng rãi nhân tiện ích, thu hút những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, bán buôn không chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sầm uất và đương đại hơn khu trung tâm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trọng điểm thế hệ của đô thị bắt nguồn từ sự sinh ra của 1 khu thành phố. Đấy là mô hình đã được khai triển tại các đô thị lớn và vững mạnh bậc nhất quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ nhưng còn là một “thành phố” quốc tế với các lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là 1 sản phẩm tượng trưng, kích thích sự lớn mạnh của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục con số của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được tăng trưởng.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được thi công và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên trái đất, tích hợp đông đảo cái hình dịch vụ, thương nghiệp, tiêu khiển, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình có tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Có thể nói, đây là tác phẩm sở hữu tính biểu tượng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Hiện tại, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tậu bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần đầu tiên áp dụng tại TP.HCM có sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh có tầm nhìn trở nên khu “downtown” thứ 2 của thị trấn, là thị trấn cửa ngõ ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại cửa ngõ phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu địa điểm khá gần trọng điểm “cũ” của đô thị, đặc biệt đắc địa bởi hai mặt tiền giáp nhì trục đường quan trọng hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Khác lạ, công trình có một mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp với khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí thuận lợi của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí vàng, dự án dự định được hưởng lợi trong khoảng nguồn vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đó mang upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang đường Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất lớn lẻ tẻ với phổ quát luôn tiện ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất to đơn lẻ sắp trung tâm thành phường, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch sở hữu nhiều phân khu: bình thường cư, rẻ tầng, villa, nhà ở phố hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán sỉ... Trong đấy, diện tích phong cảnh và nhân tiện ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mông hiếm mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng để ý nhất là trung tâm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm công trình, nơi dự định sẽ tụ họp những thương hiệu thời trang cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng những một thể ích giải trí tân tiến.

Tiêu chuẩn kiến tạo xây cất hàng đầu thế giới

Masterise Homes đã doanh nghiệpđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng bí quyết hiệp tác sở hữu các bên bậc nhất thế giới như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, kiến thiết phong cảnh WATG, công nghệ kiến thiết Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây dựng nhà shophouse Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thi công của phân khu trước hết trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, phối hợp phối hợp giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên thi công đương đại, cởi mở theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiền tiến dẫn dắt tương lai

Sở hữu vai trò là trọng tâm mới của thị trấn, biểu tượng cho sự vững mạnh cực thịnh và vững bền của thành phố, những khu thị trấn downtown thường là nơi tiền phong ứng dụng các khoa học tiền tiến bậc nhất. Nếu như Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng nhiều công nghệ tiền tiến xứng danh “thành phường toàn cầu”. Foster+Partners - đơn vị đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong khuynh hướng kiến thiết bền vững trong kiến trúc và xây dựng thành phố trên trái đất. Dự định The Global City sẽ được ứng dụng kỹ thuật năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch để tằn tiện năng lượng và khoáng sản. Song song, công nghệ trí não nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối giao thông và điều hành ko gian đô thị để tối ưu hóa việc tiêu dùng các diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc tăng bình yên và bình an giao thông trong nội khu.