VRA - Tạp Chí Bất Động Sản. Nơi truyền tải, chia sẽ kinh nghiệm, thông tin bất động sản bổ ích cho nhà đầu tư

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công công đoạn 1 công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo loại sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm nhấn cảnh quan khác biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức hợp bởi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh có những nhà công tyđầu tư Nhật bạn dạng phát triển. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được thiết kế có hàng trăm cây Singapore sakura - loại cây với hình dạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc tổ chức đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được doanh nghiệp đầu tư công huân nhất trong khu phức tạp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu USD, chưa nói chi phí vận chuyển, coi sóc hoa anh đào và đa dạng loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo sắc đẹp hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là người lao động chuyên trông nom cây cối cho những vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công việc hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, gạnh thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp 2 năm qua, ông Chúng gắn bó sở hữu cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây cối chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước tiên tại Việt Nam.

Các ngày đầu cây thế hệ chuyên chở về bị dập lá gãy cành bởi vì vận động xa. Sau khi được săn sóc kỹ lưỡng, những thân cây đã vươn cao mạnh bạo, bung tán lá xanh xao. Để cây quen mang môi trường thế hệ, ông Chúng và những người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và xịt thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên có mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ tong tả hơn nhưng mà lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Quan sát tỉ mỉ từng gốc cây để xem có tín hiệu sâu rầy hay ko. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước tiên rất đẹp", ông Chúng vui miệng kể.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu đô thị Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm nom khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về trong khoảng các vựa chuyên cung ứng cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác có các cái cây chung, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng thế hệ có khả năng bình phục bộ rễ và tăng trưởng chung sau khi bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi đến khi kiến tạo hoàn thiện xong công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn sắm cây đã mang tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính cho tới hiện tại, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm gần hai năm để làm quen có thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu chuyên chở, tụ hội đủ số lượng cây này cây về tới vườm ươm đã mất hơn 1 tháng.

Đảm nhận mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn hai mươi năm nay, ông Tâm Phân tích thảng hoặc sở hữu chiếc cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi chiếm được yêu cầu của đơn vịđầu tư, ông đã chủ động Phân tích trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có thương hiệu ở miền Tây về khoa học canh tác. thế mà lứa trước hết mang về tỷ lệ hao hụt tới 10-15% bởi vì cây ko chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong quá trình vận chuyển.

Qua quá trình nghiên cứu Tìm hiểu cội nguồn cây chết, ông Tâm đã sắm ra phương pháp thay đổi phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở màn bén rễ và đâm nhánh mới. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, một số cây trước nhất trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc quá trình một của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái hiện giờ, cây đủ sức thích ứng và sở hữu thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ vững mạnh mau lẹ hơn và ra hoa chung trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore mang cội nguồn từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở các trục đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc mẫu trung mộc, sở hữu cây trưởng thành có chiều cao nhàng nhàng là 15m và tuyến đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa mang hình dạng giống chiếc chuông sở hữu nhị màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của mẫu cây này là khi hoa nở, toàn bộ lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được giới trẻ gọi là hoa anh đào phiên bản Việt Nam.

Do vậy, lúc tậu ứng viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bạn dạng - giống cây ko phù hợp mang điều kiện khí hậu tại TP HCM - nhà thiết kế của công tyđầu tư Kyta đã quyết định tuyển lựa Sakura Singapore. mang màu sắc đặc thù và hình dạng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến thu hút gần như du khách tới thưởng lãm vào thời khắc nở rộ, như vậy như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt trục đường tại đây trở thành nên 1 thảm hoả hồng trắng lãng mạn.

"Cùng sở hữu sự vững mạnh của khu phức tạp, chúng tôi muốn thi công một môi trường sống thú vị, mang những lễ hội hoa. Hoa nở cộng một thời điểm, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cùng đến để ngắm hoa và trải nghiệm những một thể ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc doanh nghiệpđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch kiến tạo khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown chia sẻ.

Kế bên nhị mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu nhan sắc đặc sắc cho công viên trong cả năm, nhà thiết kế còn trồng thêm những cái cây có hoa đẹp và nở vào thời kì xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn xếp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, đem đến trị giá công tyđầu tư sinh lời cao lúc chủ doanh nghiệpđầu cơ bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và lôi kéo khách tham quan

Tối ưu hoá khả năng dùng cho nhu cầu vui chơi, giải trí

Bên cạnh hệ thống cây xanh được nghiên cứu, tuyển lựa tường tận, Sakura Park còn bao gồm các tác phẩm dùng cho tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown đề cập riêng và du khách tại TP HCM khái quát. Toàn thể công viên chia làm cho 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ mỏ và khu thể thao.

Trong đấy, quảng trường Sakura Plaza tụ họp phổ quát cụ thể với thi công dựa trên hình dạng của hoa anh đào. Đầu tiên là đài phun nước xuất hiện từ các vòi phun có độ cao rẻ khác nhau, với tạo hình khái quát là các cánh hoa anh đào mang kích tấc phổ quát phối hợp mang nhau.

Tiếp tới là một kiến thiết dáng bộ trong khoảng cánh hoa anh đào cao, có thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm đặc sắc và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm tới 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi con nít. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng lực lượng trẻ từ sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những không gian này, đa dạng vũ trang tác động như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, đi lại, phát triển thể lực, trí năng.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực có rộng rãi công năng để cư dân tiện nghi dùng, gồm: 1 sân thể thao đa năng với thể chơi đa dạng môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Phân tích điểm khác biệt khác của Sakura Park là với xây cất mở, hướng đến dùng cho không chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mặc cả những du khách đến với TP HCM. Ngay khi quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành 1 không gian công cùng như vậy khu The Crescent - hồ Bán Nguyệt.

"Sakura Park được hy vọng sẽ là một địa danh nức danh tiếp theo của đô thị Phú Mỹ Hưng kể riêng và TP HCM khái quát. đấy ko chỉ là không gian công cộng mang công năng dùng phổ quát, hữu ích cho mọi lứa tuổi, nhưng mà còn tạo nên cảnh quan yên ấm, đẳng cấp và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện đơn vịđầu cơ, công viên Sakura Park thời kỳ một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao hai hợp phần trước tiên của khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown là thành quả The Grande và The Symphony. giai đoạn hai của công viên sẽ triển khai sau ấy lúc hai hợp phần còn lại của Midtown hoàn thành. hiện tại, chủ đơn vịđầu cơ triển khai hợp phần thứ 4 cũng là tác phẩm chung cục của khu tinh vi. thành phầm sở hữu tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước hết của The Peak dự kiến sẽ doanh nghiệp vào tháng 11 đến.